Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Đắm đuối với thiết kế showroom đồ nội thất tại The Orange Cube

Lạ mắt với thiết kế showroom đồ nội thất tại The Orange Cube. Mong ước của dự án quy hoạch thị thành cho khu vực bến cảng cũ được phát triển bởi VNF (tập đoàn đường thủy của Pháp) hiệp tác với Caisse và Confluence, các nhà đầu tư đã cho dựng lên các thương cảng của thành thị Lyon và một trọng điểm thương nghiệp ngay bên dòng sông, đó là sự giao thoa giữa kiến trúc, văn hóa và thương mại.

Những thương cảng này ban sơ được dùng làm cho các kho hàng, cần trục hàng, là nguyên tố chức năng kết liên với con sông và dòng chảy của nó. Sau đó nó được biến chuyển thành một khu vực với cảnh quan mới hướng ra sông và những ngọn đồi quanh co.



Công trình được thiết kế như một hình khối trực giao đơn giản và không gian như một tác phẩm điêu khắc khổng lồ đáp ứng những yêu cầu cấp thiết về ánh sáng, luồng lưu thông khí và quan cảnh. Khoảng trống này tạo nên một không gian đưa gió xuyên vào tòa nhà có hướng từ mặt sông và đi lên cho tới mái của sân thượng.

không tính tòa nhà hình lập phương này là tòa nhà Salins (cấu trúc từ ba mái vòm) đã nhấn mạnh sự hiện diện của nó. Công trình thiet ke showroom dep này

Nằm trên một khu vực chịu lực thường nhật (mặt bằng tòa nhà: 29m x 33m) được làm từ những cột bê tông cao trên 5 tầng. Ánh sáng xuyên qua mặt tiền với các lỗ tròn tình cờ nằm ở lớp bao che ngoài cùng, những hoa văn này trông khá điệu đà nhưng vô cùng hạp với sự di chuyển của chiếc sông. Màu cam được dùng là màu mang tính chủ đạo, một màu nhan sắc công nghiệp thường được sử dụng cho những khu bến cảng.

Để tạo nên khoảng trống kỳ lạ khuyết vào hình khối, kiến trúc sư Jakob và MacFarlane đã khiến việc với hàng loạt các đảo lộn về mô hình, kết nối đến việc dòng bỏ ba khối “hình nón” được đặt trên ba cấp độ: góc của mặt tiền, trên mái và lối vào. Những xáo trộn này tạo ra các thể tích và mối can hệ giữa tòa nhà, người sử dụng, địa điểm và nguồn phân phối ánh sáng, nằm bên trong một phương án văn phòng phổ biến.

Các khó khăn về việc ưu tiên cho vật thể kỳ di ở mặt trước của thiết kế nội thất cửa hàng

Sự đảo lộn đầu tiên là dựa trên mối can hệ trực tiếp với cấu trúc hình vòm của đại sảnh, hình dáng cột chịu lực và tính gần gụi của nó, cho phép kết nối cả hai yếu tố kiến trúc và tạo nên khoảng trống mới với chiều cao gấp đôi, được bảo vệ bên trong tòa nhà.

Thứ hai, hiển nhiên là khối khuyết hình bầu dục, phá vỡ quy luật cấu trúc của kết cấu cột dầm trên bốn tầng ở phần  mặt tiền hướng ra sông. Phần khuyết này có hình dạng giao thoa của hai khối cầu, nó tạo thành một lỗ trống lớn hướng sâu vào bên trong tòa nhà và được bao quanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét