Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Thiết kế cửa hàng rượu theo phong cách Retro

Retro được biết đến là một trào lưu hoài cổ. Đây là cách mà người ta thiết kế mọi thứ từ thời trang cho đến kiến trúc, nội thất theo những yếu tố từ những thập niên trước, từ khoảng những năm 40 cho đến những năm 80.


Đây được coi là trào lưu rất hot hiện nay đối với các nước phương Tây và chúng cũng trở thành một nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế. Những thiết kế lấy nguồn cảm hứng từ yếu tố xưa cũ khiến chúng gây được thiện cảm và sự chú ý hơn từ mọi người. Và thiết kế nội thất cửa hàng rượu theo phong cách retro cũng không phải là một ngoại lệ, khi bạn có thể bắt gặp rất nhiều cửa hiệu, shop có thiết kế biến tấu mang nhiều nét hoài niệm, xưa cũ.


 


Một cửa hàng bán rượu nằm tại đất nước Úc xinh đẹp mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây không phải là một ngoại lệ cho những thiết kế retro đầy thu hút này:


thiet-ke-cua-hang-ruou-theo-phong-cach-retro-1


Với phong cách retro là chủ đạo nên tông màu được sử dụng cho quán rượu khá trầm để tạo nên chút gì đó cũ kĩ nhưng rất gần gũi. Chiếc lò sưởi và những chiếc đèn sợi tóc thường xuất hiện ở những không gian cũ cũng được đưa vào không gian quán để tạo nên điểm nhấn đầy phong cách.


thiet-ke-cua-hang-ruou-theo-phong-cach-retro-2


Không gian tưởng chừng không có điểm nhấn gì nổi bật với màu sơn trắng và những bức tường trống trơn. Tuy nhiên ở thiết kế này các kiến trúc sư đã chọn nội thất làm điểm nhấn chứ không phải là màu sắc. Những chiếc ghế màu đen với những đường cong mềm mại lại là nơi để các thực khách có thể thưởng thức những ly rượu vang đầy ngọt ngào và mê đắm.


thiet-ke-cua-hang-ruou-theo-phong-cach-retro-3


Đây là thiết kế dành cho một cửa hàng rượu thì thế người ta không thể bỏ qua những yếu tố giúp mọi người có cảm quan rằng mình đang ở đúng nơi. Những bom rượu tượng trưng được cùng những bức tường cũ kĩ khiến người ta liên tưởng đến những quán bar kiểu cũ với những anh chàng cao bồi và những cô phục vụ xinh đẹp, quyến rũ. Để không làm tốn quá nhiều chi phí thì đầy chỉ là một tấm bạt 3D được in hình lên, trông chúng cũng khá ấn tượng đó chứ!


thiet-ke-cua-hang-ruou-theo-phong-cach-retro-4


Một tấm gương với hình ảnh chàng cao bồi, một mảnh tường gợi lại hình ảnh những quán rượu từng những thập niên trước, cùng thiết kế nội thất cửa hàng đơn giản, nền nã vậy là các kiến trúc sư có thể gọi về những ký ức xưa cũ. Một phong cách mới kích thích trí tò mò và thôi thúc mọi người khám phá.



Thiết kế cửa hàng rượu theo phong cách Retro

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét